Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Phòng khám đa khoa Giải Phóng - Địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà nội

Cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà

Các chuyên gia cho hay, viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng. Bệnh nếu không được điều trị đúng phương pháp rất dễ tái phát và khó điều trị. Thông qua bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội chia sẻ một số cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà bạn đọc có thể áp dụng.

Cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà

Viêm đường tiết niệu chỉ bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Sự viêm nhiễm này không đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưng có thể nó sẽ gây đau rát và khó chịu.

Thời gian gần đây, cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà bằng thảo dược là cách được rất nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một số mẹo chữa viêm đường tiết niệu như sau:

  1. Lô hội: như nhiều người đã biết gel lô hội có tính sát khuẩn và gây tê đã được chứng minh bởi các nghiên cứu gần đây. Lô hội được dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu.Mỗi ngày bạn chỉ cần uống nước lô hội 2 lần là có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.
  2. Nước rau mùi tây: Chất Apiozit trong mùi tây có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời chứa hàm lượng Acid béo Omega3 và Omega 6 bảo vệ cơ thể chống lại các loại viêm nhiễm. Chất dinh dưỡng như vitamin A, C, B, Kali, Natri, Thiamin, Riboflavin có trong mùi tây như một giúp làm sạch thận, thải độc tố ra ngoài qua đường tiểu.Bạn chỉ cần lấy vài lá mùi tây đun sôi với nước rồi chắt nước để sử dụng mỗi ngày.
Cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà
Cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà

 

  1. Lá chè xanh: lá chè xanh có tác dụng kiềm chế vi khuẩn, tăng khả năng miễn dịch. Bạn đun sôi lá chè xanh với nước để uống hàng ngày bạn cũng có thể dùng nước chè xanh để rửa sạch niệu đạo để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm niệu đạo.
  2. Giấm táo: đây là một trong những cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà được khá nhiều người áp dụng. Với giấm táo bạn có thể thực hiện: Uống giấm táo và mật ong hằng ngày. Kết hợp rửa niệu đạo bằng một ít giấm táo pha với nước ấm.
  3. Tỏi: tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao, chống lại các vi khuẩn gây bệnh đường tiết niệu.Để các vi khuẩn được đào thải nhanh hơn qua đường tiểu bạn nên ăn 3-4 nhánh tỏi sống mỗi ngày.
  4. Cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà với râu ngô: cách này khá dễ làm, bạn chỉ cần sắc râu ngô lấy nước uống, sử dụng trước các bữa ăn từ 3-4 giờ.
  5. Sử dụng cây mã đề: mã đề được biết đến có tính hàn, vị ngọt và không chứa độc tố; tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm và thanh phế nhiệt.Với loại cây này, bạn đun sôi mã đề nguyên rễ cho thêm kim tiền thảo và chạch lan (mỗi loại khoảng 20g) uống thay nước hàng ngày.
  6. Cây kim tiền thảo: Để chữa nhiễm trùng đường tiết niệu tại nhà bạn đun sôi kim tiền thảo với các loại thảo dược như: mã đề, kim ngân hoa, bồ công anh, thổ phụ linh. Chắt lấy nước và sử dụng khi đói bụng.
  7. Dùng cây ngải cứu: theo các chuyên gia ngải cứu có công dụng thanh nhiệt lợi thấp, lợi niệu tiêu thũng, mát máu giải độc. Bạn thực hiện bằng cách đun sôi ngải cứu với cỏ seo gà, rễ cỏ tranh, chắt lấy nước rồi hòa với mật ong uống nóng. Nên uống mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn để có tác dụng tốt nhất.

Các cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà chia sẻ ở trên đều có tác dụng đối với những trường hợp mắc viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên, các cách này thường khá mất thời gian và có tác dụng chậm, sau một thời gian không sử dụng bệnh có thể tái phát trở lại. Chính vì thế để chữa viêm đường tiết niệu tận gốc, người bệnh cần áp dụng các phương pháp hiện đại hơn mới đem lại hiệu quả cao.

Lời khuyên: ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường nghi ngờ bị bệnh, chuyên gia khuyên người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Phòng khám Giải Phóng Hà Nội địa chỉ điều trị chuyên sâu các bệnh nam khoa trong đó có viêm đường tiết niệu. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, đã và đang điều trị thành công cho hàng ngàn ca mắc bệnh. Hy vọng phòng khám Giải Phóng tiếp tục là địa chỉ tin cậy để người bệnh lui tới khám chữa.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về Cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà. Nếu bạn đọc còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với các chuyên gia của phòng khám theo các cách dưới đây để được tư vấn miễn phí và cụ thể nhất.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article