Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Phòng khám đa khoa Giải Phóng - Địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà nội

Biểu hiện đau bụng kinh

Đau bụng kinh là một biểu hiện thường gặp nên đa phần các chị em hay coi nhẹ. Tuy nhiên, một số chị em đến kỳ kinh thường bị đau dữ dội và gây ảnh hưởng rất lớn đến học tập, sức khỏe, sinh hoạt. Do đo, khi chị em thấy những biểu hiện đau bụng kinh phải đặc biệt lưu tâm bởi rất có thể chúng tiềm ẩn nguy cơ của nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

NHỮNG BIỂU HIỆN ĐAU BỤNG KINH

Tuy nhiên để phân biệt một cách rõ ràng nhất giữa những biểu hiện đau bụng bình thường và bất thường, hãy chắc rằng mình đã nắm rõ những triệu chứng đau bụng kinh nguyệt dưới đây:

Biểu hiện đau bụng kinh bụng đau âm ỉ, đầy bụng, tiêu chảy 

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải phóng hà nội thì đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng dưới, trước hoặc trong giai đoạn kinh nguyệt, và tùy theo cơ địa của mỗi người sẽ có những nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng đau bụng kinh nguyệt khác nhau. Trong đó, có những người đau âm ỉ 1 – 2 ngày, nhưng cũng có người đau bụng kinh dữ dội và kèm theo các triệu chứng vô cùng nguy hiểm như buồn nôn, đau bụng dữ dội, có người bị đầy bụng, tiêu chảy khiến cơ thể mất nước và vô cùng mệt mỏi.

Khi thấy các biểu hiện cở thể mệt mỏi, đầy bụng, tiêu chảy cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám. Đây rất có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm và cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời.

Biểu hiện đau bụng kinh kéo dài hơn 12 tiếng

Nếu đau bụng kinh nhẹ chúng ta có thể tự khắc phục, nhưng nếu đau dữ dội hơn 12 tiếng thì nhất thiết phải có sự can thiệp của bác sỹ.

Triệu chứng đau bụng kinh nguyệt thường là các cơn đau trước chu kì kinh nguyệt 1 ngày và kéo dài không quá 12 tiếng. Và có đến 10% các bạn gái bị đau bụng kinh không thể làm được việc nhẹ nhàng, nhưng hầu như các cơn đau sẽ chấm dứt khi kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện. Đau bụng kinh nguyệt thường xuất hiện ở các bạn gái mới bắt đầu dậy thì và, triệu chứng đau bụng kinh nguyệt sẽ chấm dứt khi đã lập gia đình và sinh con.

Biểu hiện đau bụng kinh
Biểu hiện đau bụng kinh

Biểu hiện đau bụng kinh khiến chân tay bủn rủn, chóng mặt

Có những trường hợp đau bụng kinh khiến cho cơ thể bạn bủn rủn, hoa mắt thậm chí chóng mặt và không thể làm được bất cứ việc gì. Khi thấy những biểu hiện bất thường đó nhất thiết phải đến các cơ sở y tế để các bác sỹ giúp đỡ. Bởi rất nhiều trường hợp đến kì kinh nguyệt bị đau bụng dữ dội có thể cho thấy bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm dính tử cung, u xơ eo tử cung, lạc nội mạc tử cung hoặc viêm nhiễm nghiêm trọng.

Đây là những bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ, chị em cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh hậu quả nghiêm trọng vì bệnh này có thể dẫn tới vô sinh ở phụ nữ.

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU BỤNG KINH
Các chị em có thể chữa trị đau bụng kinh trong những ngày có kinh như sau:

- Nghỉ ngơi tại giường

- Thư giãn cơ thể, tránh lao động mệt nhọc

- Sử dụng nhiệt, chẳng hạn như một chai nước nóng, túi chườm nóng để chườm bụng

- Thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Nhắc nhở: hiện tượng đau bụng kinh nếu đau ở mức độ nhẹ thì sẽ không nguy hiểm. Nhưng nếu hiện tượng này diễn ra trong thời gian dài và kèm những cơn đau mạnh thì nhất thiết các chị em không được chủ quan, cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được siêu âm và tiến hành điều trị sớm. Bởi nếu chúng ta để lâu rất dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác, vàtránh để lại những di chứng đáng tiếc khi đã lập gia đìnhnhư nguy cơ bị vô sinh.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về biểu hiện đau bụng kinh. Nhằm thuận lợi hơn cho việc bệnh nhân tìm hiểu và cung cấp những thông tin liên quan đến bệnh lý, Phòng khám đa khoa Giải Phóng chúng tôi đặc biệt thiết lập hệ thống phục vụ tư vấn trực tuyến miễn phí, nếu cần giúp đỡ bạn có thể Click tư vấn miễn phí, đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp sẽ căn cứ theo tình trạng thực tế bệnh của bạn đưa ra phương án điều trị hiệu quả, và hoàn toàn bảo mật thông tin.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article