Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Phòng khám đa khoa Giải Phóng - Địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà nội

Bệnh viêm hậu môn có nguy hiểm không?

Viêm hậu môn ở giai đoạn đầu chỉ là một vét loét nhỏ nên người bệnh thường chủ quan bỏ qua việc điều trị, chính vì sự chủ quan và thiếu kiến thức về căn bệnh khiến cho người bệnh phải nhận lấy những biến chứng nghiêm trọng. Qua bài viết dưới đây là những thông tin chia sẻ về bệnh viêm hậu môn, các bạn cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm hậu môn?

Nguyên nhân gây viêm hậu môn thường là những bệnh tiềm ẩn, ví dụ như:

  1. Viêm đường ruột: khoảng 30% người mắc viêm ruột, bị viêm trực tràng
  2. Nhiễm trùng qua đường tình dục: đặc biệt ở những người quan hệ qua đường hậu môn có thể bị viêm. Những bệnh lây qua đường tình dục có thể dẫn đến viêm hậu môn bao gồm: bệnh lậu, herpes sinh dục và chlamydia, truyền nhiễm cũng liên quan với HIV.
  3. Xạ trị ung thư: xạ trị trực tràng hoặc vùng lân cận như tuyến tiền liệt có thể gây viêm niêm mạc trực tràng. Viêm do bức xạ có thể bắt đầu trong thời gian xạ trị và kéo dài một vài tháng sau khi điều trị hoặc xảy ra nhiều năm sau điều trị
  4. Dùng kháng sinh: đôi khi thuốc kháng sinh dùng để điều trị nhiễm trùng có thể giết chết vi khuẩn hữu ích trong ruột, cho phép các vi khuẩn có hại như Clostridium difficile phát triển trong trực tràng gây viêm
  5. Viêm trực tràng do can thiệp làm chệch hướng trực tràng: viêm có thể xảy ra ở những người vừa trải qua phẫu thuật ruột kết, khi đó đường di chuyển của phân chệch hướng từ trực tràng
Bệnh viêm hậu môn có nguy hiểm
Bệnh viêm hậu môn có nguy hiểm

Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Nếu không có sự can thiệp của các biện pháp y khoa sẽ gây ra rất nhiều biến chứng viêm hậu môn nguy hiểm cho người bệnh.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm hậu môn

Nếu bệnh nhân không phát hiện và điều trị kịp thời hoặc có điều trị nhưng lựa chọn sai phương pháp, sai cơ sở y tế sẽ dẫn đến những biến chứng viêm hậu môn sau:

Viêm nhiễm, chảy mủ

Ở hậu môn của người bệnh sẽ rất nhanh chóng gây ra tình trạng nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ, lở loét và chảy mủ tại vùng hậu môn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng đời sống vợ chồng của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng - biến chứng viêm hậu môn không thể thiếu.

Cơ thắt bị đứt

Phương pháp điều trị được xem là hiệu quả nhất đối với bệnh lý này chính là sự can thiệp của ngoại khoa, nhưng nếu bệnh nhân vì tiếc tiền, ham rẻ mà điều trị tại cơ sở không có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, tay nghề còn chưa vững sẽ rất dễ khiến cho cơ thắt bị đứt, điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn sẽ không thể làm chủ được việc đại tiện của mình.

Bệnh viêm hậu môn ngày càng nặng

Nếu bệnh nhân không điều trị, để bệnh tái phát nhiều lần, thì biến chứng viêm nhiễm sẽ càng tăng cao khiến cho quá trình điều trị về sau gặp nhiều khó khăn hơn, do đường rò lúc này đã lan rộng, ăn sâu hoặc phình to hơn rất nhiều.

Tăng nguy cơ ung thư hậu môn

Mức độ viêm nghiêm trọng sẽ càng tăng khiến cho “tính mạng” của các cơ quan lân cận bị đe dọa, chức năng hậu môn uy giảm và “ung thư” là biến chứng rò hậu môn mà người bệnh không thể tránh khỏi.

Phòng khám điều trị viêm hậu môn uy tín - hiệu quả tại Hà Nội

Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng trong việc tìm kiếm địa chỉ chữa viêm hậu môn hậu quả tại Hà Nội, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn chúng tôi - Phòng khám đa khoa Giải Phóng.

Sở dĩ chúng tôi có đủ tự tin để khẳng định điều này là do:

  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, tận tâm với nghề với bệnh nhân.
  • Máy móc, thiết bị y khoa được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, … đảm bảo không gây ra bất cứ tổn thương, đau đớn nào cho bệnh nhân, đặc biệt hạn chế tối đa việc tái phát.
  • Phương pháp chữa trị tiên tiến, ở mỗi bệnh nhân sẽ có những phương pháp chữa trị khác nhau, dựa bào tình trạng bệnh cụ thể.
  • Môi trường y khoa đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh y tế quốc tế, an toàn cho bệnh nhân.
  • Chi phí hợp lí, phù hợp điều kiện kinh tế của bệnh nhân.
  • Mọi thông tin của bệnh nhân đều được tuyệt đối giữ bí mật bằng hồ sơ bệnh án điện tử.
  • Chữa trị hiện đại theo mô hình “1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 y tá” nên đảm bảo được chất lượng điều trị, quan tâm bệnh nhân như người nhà của mình.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng của phòng khám đa khoa giải phóng hà nội, bệnh nhân sẽ có thêm kiến thức cho mình trong việc nhận biết những biến chứng viêm hậu môn gây ra cho mình để có được phương pháp phòng ngừa và chữa trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bệnh nhân vui lòng liên hệ với chúng tôi, các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article