Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Phòng khám đa khoa Giải Phóng - Địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà nội

Cách làm co búi trĩ ngoại

Triệu chứng điển hình của người mắc bệnh trĩ ngoại đó là sự xuất hiện của các búi trĩ ở bên ngoài hậu môn. Nếu để lâu các búi trĩ này sẽ bị viêm nhiễm, hoại tử, nhiễm trùng, và tăng nguy cơ bị ung thư. Do đó cần phải chữa trị càng sớm càng tốt. Để nắm được các cách làm co búi trĩ ngoại hiệu quả, người bệnh nên tham khảo những thông tin ngay sau đây, qua đó chủ động đối phó với bệnh một cách hiệu quả nhất.

Theo các bác sỹ phòng khám Giải Phóng  thìbệnh trĩ ngoại là một trong bệnh phổ biến nhất trong số các loại bệnh trĩ. Bệnh được hình thành do các chùm tĩnh mạch ngoài hậu môn bị giãn nở quá mức, gấp khúc tạo thành búi trĩ. Nguyên nhân gây bệnh thường là do bị táo bón kéo dài, do lười vận động, lười ăn rau xanh và lười uống nước. Đặc biệt việc đại tiện không đúng cách và không chú ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn hàng ngày cũng được xem là lý do gây ra bệnh.

Nếu như các búi trĩ ngoại xuất hiện kéo dài mà người bệnh không chữa trị ngay thì có thể phải đối mặt với nhiều tác hại nguy hiểm như tắc nghẽn búi trĩ, hại gây viêm nhiễm vùng hậu môn, lâu ngày gây hoại tử hậu môn. Nhất là do búi trĩ ngoại nằm ở bên ngoài hậu môn nên còn ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của bệnh nhân. Do vậy khi phát hiện dấu hiệu bệnh cần tìm cách đối phó càng sớm càng tốt.

Cách làm co búi trĩ ngoại

Để làm co các búi trĩ ngoại nhanh thì người bệnh có thể áp dụng các cách như:

- Xông hậu môn bằng lá: theo đó người bệnh cần chuẩn bị lá cúc tần, lá cỏ ong, ngải cứu, lá sung, lá cây nghệ…đem rửa sạch rồi cho tất cả vào nồi, đổ nước và cho thêm 1 chén nước bồ kết đặc đem rồi đun sôi lên. Sau đó dùng nước đó để xông hậu môn, khi thấy nước hết nóng thì dùng nước để rửa sạch sẽ vùng hậu môn. Cách làm này không chỉ có tác dụng làm co bui trĩ mà còn giúp giảm đau rát và giúp đại tiện dễ dàng hơn.

- Dùng rau diếp cá co búi trĩ ngoại: Rau diếp cá là một vị thuốc đông y rất hữu hiệu trị bệnh trĩ ngoại. Người bệnh có thể ăn sống lá diếp cá, xay lấy nước uống hoặc là đem đun sôi lấy nước để xông hậu môn đều được, cách này rẻ tiền và rất dễ làm.

Cách làm co búi trĩ ngoại
Cách làm co búi trĩ ngoại

- Chườm đá hậu môn để co búi trĩ: với cách này, mỗi ngày người bệnh chườm đá vào hậu môn vài lần, mỗi lần tầm khoảng 10 phút để giúp làm giảm sưng đau búi trĩ, đồng thời chống viêm loét…. sau mỗi lần chườm thì bạn nên đắp khăn ấm lên vùng hậu môn.

Bên cạnh các phương pháp trên thì người bệnh cũng cần phải xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp để trĩ nhanh co lại. Ví dụ như uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh hơn, bổ sung các loại củ quả giàu chất xơ, không ăn thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng, luyện tập thể dục thể thao đều đặn, tránh ngồi hoặc đứng lâu…

Tuy nhiên tất cả các cách trên chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ và nó cũng chỉ có khả năng làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Chính vì thế cách tốt nhất để chữa bệnh hiệu quả đó là người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám.

Thông qua thăm khám, bác sỹ sẽ xác định chính xác được tình trạng mức độ bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh, căn cứ vào đó mà đưa ra được giải pháp điều trị hiệu quả.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đang áp dụng rất thành công phương pháp HCPT vào chữa trị bệnh trĩ ngoại hoàn toàn. Đây là kỹ thuật mới của Mỹ giúp chữa bệnh triệt để mà không dùng dao mổ như với các phương pháp truyền thống, thay vào đó sẽ  sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu.

Phương pháp HCPT có khả năng kiểm soát tốt, không gây đau đớn và chảy máu khi điều trị, thời gian chữa trị ngắn, không làm ảnh hưởng tới các vùng lân cận, thậm chí còn giúp làm lành nhanh chóng các vết nứt ở hậu môn. Phương pháp giúp loại bỏ hoàn toàn và tận gốc các búi trĩ ngoại, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Cũng với phương pháp này thì phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã chữa trị khỏi cho hàng nghìn, hàng vạn bệnh nhân mắc bệnh trĩ, kể cả trĩ ngoại lâu năm hay tái phát nhiều lần cũng sẽ đều được chữa khỏi, là địa chỉ tin cậy mà người bệnh nên chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể biết được cách làm co búi trĩ ngoại hiệu quả là gì? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa giải phóng qua những cách sau đây:

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article