Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Phòng khám đa khoa Giải Phóng - Địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà nội

Những thực phẩm "khắc tinh" với bệnh trĩ

Đối với những người bị bệnh trĩ, ngoài việc dùng thuốc nếu biết cách ăn uống bổ sung thực phẩm có lợi sẽ góp phần cải thiện bệnh cực kỳ hiệu quả. Thậm chí có nhiều thực phẩm được xem là khắc tinh với bệnh trĩ, nếu thường xuyên bổ sung trong khẩu phần ăn sẽ thấy bệnh tiến triển rõ rệt. Vậy thì những thực phẩm đó là gì? Cùng tìm hiểu bài viết ngay dưới đây để nắm rõ hơn về điều này nhé!

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng thì bệnh trĩ là bệnh cực kỳ phổ biến hiện nay, theo nghiên cứu thì tỷ lệ người mắc bệnh sẽ có xu hướng tăng cao hơn. Bệnh  xuất hiện do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ bao quanh hậu môn, dẫn tới tình trạng viêm sưng, xuất huyết hậu môn, gây đau rát và khó chịu khi đại tiện.

Bệnh trĩ tiến triển qua 4 cấp độ khác nhau, khi trĩ độ 1 thì búi trĩ chưa sa ra ngoài với triệu chứng nhẹ hơn, bệnh chuyển độ 2 thì búi trĩ thò ra nhưng vẫn tự co lại, khi bước sang độ 3 thì búi trĩ sa quá mức và người bệnh phải dùng tay đẩy vào. Một khi bệnh đã chuyển sang độ 4 (độ nghiêm trọng) thì các búi trĩ sẽ lòi hẳn ra ngoài hậu môn, dễ nhiễm trùng và gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm về sau.

Những thực phẩm "khắc tinh" với bệnh trĩ

Khi bị bệnh trĩ thì bạn nên thường xuyên ăn các thực phẩm sau để đối phó với bệnh:

- Chuối chín: trong chuối chín có rất nhiều chất xơ và kali có tác dụng giúp cơ ruột hoạt động rất tốt, tăng cường hoạt động của lợi khuẩn, nhuận tràng, phòng chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra ăn chuối chín còn giúp thanh nhiệt và giải độc có thể, làm đẹp da, làm mềm phân và giúp cho việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn.

- Việt quất: loại quả này cực kỳ tốt với người bị trĩ và táo bón, trong việt quất có chứa nhiều chất sắt giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu cũng như tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch, giúp máu tới tổn thương nhanh để bệnh mau khỏi.

Những thực phẩm "khắc tinh" với bệnh trĩ
Những thực phẩm "khắc tinh" với bệnh trĩ

- Cam:  ăn cam giúp bổ dưỡng chứa nhiều chất xơ và vitamin C cùng rất nhiều chất dinh dưỡng khác giúp bạn phòng ngừa được chứng tón bón hiệu quả. Nước cam là thức uống giải nhiệt rất tốt giúp việc "đi ngoài" dễ dàng hơn.

- Khoai lang: đây được xem là thực phẩm vàng đối với những người bị bệnh trĩ, giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón rất tốt. Hàm lượng chất xơ, tinh bột và các vitamin bổ dưỡng khác có trong khoai lang giúp cho việc giải độc tố, đại tiện dễ dàng hơn.

- Rau chân vịt: rất tốt cho bộ máy tiêu hóa, tăng cường chức năng hoạt động của ruột, giúp làm sạch và  phục hồi ruột nên tránh được táo bón, đi ngoài dễ hơn.

- Rau lang luộc chín: thực phẩm này giúp nhuận tràng rất tốt do có chứa nhiều chất xơ và chất nhựa tẩy nên có khả năng kích thích ruột đẩy các chất thải ra ngoài dễ dàng.

- Củ cải đỏ: theo nghiên cứu thì trong củ cải đó có chứa nhiều chất xơ có lợi cho quá trình tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón, giúp trị bệnh trĩ rất tốt, giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa.

- Sung: Theo Đông y thì quả sung có vị ngọt, tính bình, rất tốt với người bị táo bón và trĩ, được xem là loại quả có tác dụng chữa nhiều bệnh như ung thư, viêm loét dạ dày, sỏi…

Lời khuyên từ chuyên gia:

Các thực phẩm trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ chứ không có khả năng chữa khỏi được bệnh, nhất là với người bị trĩ lâu năm. Chính vì thế nếu bản thân có bệnh thì bạn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn đoán và có phương pháp điều trị thích hợp, giúp loại bỏ bệnh một cách dứt điểm.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPTphòng khám đa khoa Giải Phóng  Hà Nội đang áp dụng được xem là giải pháp chữa bệnh trĩ tốt nhất trên thế giới hiện nay.

Đây là tiểu phẫu không dùng dao mổ như phương pháp truyền thống mà sử dụng trường điện dung cao tần để làm đông cũng như thắt nút các mạch máu, qua đó nhanh chóng sinh nhiệt để làm khô và teo các búi trĩ, khiến các búi trĩ đó tự rụng ra.

Toàn bộ quá trình điều trị hoàn toàn không gây đau đớn, không gây chảy máu, không tổn thương, thời gian điều trị ngắn, không gây biến chứng, hồi phục nhanh, không cần phải nằm viện, thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn và bệnh nhân hoàn toàn có thể đi lại, sinh hoạt bình thường, sớm hồi phục trong thời gian ngắn.

Ngoài ra điều trị trĩ bằng phương pháp này cũng có chi phí rất hợp lý, không tốn kém nhiều nên người bệnh không nên quá lo lắng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì người bệnh có thể nắm được những thực phẩm khắc tinh với bệnh trĩ là gì? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần được giải đáp miễn phí, xin vui lòng liên hệ phòng khám theo các cách sau đây.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article